Monday, July 3, 2017

5 loại rau củ quả tốt nhất cho da

Nếu như muốn làn da của mình luôn khỏe mạnh thì việc đắp mặt thường xuyên là một khâu vô cùng quan trọng, cách tốt nhất là tận dụng những loại mặt nạ thiên nhiên từ rau, củ, quả và đưới đây chính là 5 loại rau, củ, quả rất tốt cho da của bạn.

1. Đắp mặt nạ bằng dưa chuột


Trong dưa chuột có chứa rất nhiều vitamin tốt cho da như B2, E, C, axit amin và axit tartaric có khả năng chống cháy nắng và làm giảm tàn nhang. Nếu thường xuyên đắp mặt nạ dưa chuột bạn sẽ có ngay một làn da khỏe mạnh và cũng nhờ đặc tính tốt như thế này mà dưa chuột được sử dụng nhiêu trong các loại sữa tắm.

Dưa chuột khá dễ trồng, nếu không yên tâm về chất lượng bạn hãy mua hạt giống dưa chuột về gieo để có những trái dưa sạch nhất.



Cách làm mặt dạ dưa chuột cũng hết sức đơn giản, bạn chỉ cần lấy nước ép dưa chuột và chanh theo tỉ lệ ngang bằng nhau, sau đó trộn đều và thoa lên khuôn mặt để 15 phút rồi rửa sạch. Mỗi tuần thực hiện 2 lần và sau 1 tháng sẽ có kết quả khác.

2. Nước ép cà chua tốt cho da


Nếu muốn làn da trở nên trắng sáng tự nhiên thì hãy sử dụng nước ép cà chua, đặc biệt tốt cho da nhờn và mụn đầu đen. Trong cà chua có chứa chất chống oxy hóa tương tự như các vitamin A, E nên có thể cải thiện làn da rất hiệu quả.



Có 2 cách làm mặt nạ cà chua. Cách 1 là thái lát mỏng, đắp lên da trong vòng từ 15 đến 20 phút, sau đó rửa sạch bằng nước lạnh. Khi làm điều này sẽ giúp làn da được sáng và tươi trẻ hơn. Đặc biệt để lạnh sẽ có tác dụng tốt hơn, nên thực hiện hàng ngày.

Cách 2 là lấy từ 2 đến 3 thìa cà chua rồi nghiền và trộn với 5, 6 giọt nước cốt chanh.

Cách 1: Chà lát cà chua đã cắt theo chuyển động tròn trên da trong 15 phút và để khoảng 20 đến 25 phút. Sau đó rửa sạch với nước lạnh. Điều này sẽ làm sáng làn da và khiến làn da tươi trẻ hơn trông thấy.Sử dụng cà chua có tác dụng khi để lạnh và áp

3. Cà rốt chứa vitamin C tốt cho da


Cà rốt cũng là một loại củ rất tốt cho da vì trong nó chứa nhiều vitamin A, C và chất xơ, ngoài ra là chất Pectin có thể loại bỏ toàn bộ những chất độc hại trong cơ thể. Bên cạnh đó, trong cà rốt còn chứa rất nhiều Karetonoind được coi là thảo dược có khả năng chữa được các bệnh về da.

Đặc biệt, cà rốt cũng có thể tự trồng ở nhà bằng cách gieo hạt giống. Các bạn có thể đến các siêu thị hạt giống cây trồng gần nhất để mua hạt giống cà rốt về gieo nhé.



4. Khoai tây làm mặt nạ dưỡng da


Trong khoai tây có chứa nhiều enzyme và protein có khả năng tái tạo làn da, giúp da khỏe mạnh hơn. Không chỉ vậy, nó còn chứa nhiều vitamin B và vitamin C, cellulose giúp duy trì được một làn da khỏe mạnh. Bên cạnh đó, khoai tây còn chứa nhiều nguyên tố vi lượng, chất béo, và tinh bột giúp đẩy lùi quá trình lão hóa.



5. Củ cải trắng giúp tẩy da



Trong củ cải trắng có chứa nhiều vitamin C có khả năng chống oxy hóa giúp kiềm chế tối đa sư hình thành của melanin đẩy lùi các sắc tố làm tối da để giúp bạn có một làn da khỏe mạnh và mịn màng hơn.

Xem thêm bài viết liên quan: Nên bón phân gì khi trồng rau sạch

No comments:

Post a Comment