Tuesday, July 25, 2017

3 loại rau tốt cho bé ăn dặm

Bạn đang băn khoăn không biết nên trồng loại rau gì cho bé ăn dặm, thì hôm nay chúng tôi sẽ gợi ý cho các bạn 3 loại rau nên trồng cho bé ăn dặm dưới đây.

Lưu ý nếu muốn đảm bảo rau sạch cho bé, bạn nên mua hạt giống rau về tự gieo trồng tại nhà nhé.

1. Rau ngót

Trong rau ngót có chứa hàm lượng lớn vitamin B, đạm, C, beta carotene sẽ có tác dụng chuyển hóa bên trong cơ thể thành vitamin A giúp cho mắt bé trở nên tinh anh và có sức khỏe tốt.

Ngoài ra, trong 100g rau ngót có chứa tới 185mg vitamin C, 6.5g đạm và thêm nữa là một lượng vitamin C gấp 5 lần so với cam nên tăng sức đề kháng cho bé.

2. Rau đay

Trong rau đay có chứa hàm lượng lớn canxi có tác dụng tốt cho xương. Ngoài ra, nó còn chứa nhiều beta carotene và sắt có tác dụng bổ máu, đẩy nhanh quá trình phát triển của trẻ. Trong rau đay cũng chứa nhiều chất xơ và có tính nhớt sẽ giúp giữ nước trong phân, có tác dụng làm mềm phân, giúp bé nhuận tràng và có khả năng chống táo bón.

3. Rau dền



Đây là loại rau có chứa nhiều canxi nhất trong các loại thực phẩm thực vật, đặc biệt hàm lượng canxi trong rau dền cao hơn nhiều so với rau đây. Cứ 100g rau dền có khoảng 350mg canxi. Không chỉ vậy, trong rau dền còn chứa nhiều betacarotene và vitamin B1 rất cần thiết cho việc chuyển hóa chất bột và chất đường, chất đạm thành năng lượng, CO2, nước và các chất thải.


No comments:

Post a Comment