Tuesday, June 27, 2017

Nên bón phân gì khi trồng rau sạch?

Nếu bạn đang có thắc mắc khi trồng rau sạch thì nên bón phân gì thì an toàn thì câu trả lời đó chính là phân trùn quế vì đây là loại phân không thể thiếu cho các giá thể khi gieo hạt giống rau sạch tại nhà.

1. Phân trùn quế là gì?


Trùn quế chính là loại phân thiên nhiên có nhiều dưỡng chất nhất để bón cho rau sạch. Khi bón phân trùn quế, sẽ kích thích tối đa sự phát triển của cây. Ngoài ra, nó còn kháng bệnh vô cùng hiệu quả, giữ độ ẩm rất tốt cho đất. Khi sử dụng phân trùn quế, nếu muốn có hiệu quả cao thì cần phải biết cách sử dụng.




2. Tại sao nên bón phân trùn quế khi trồng rau sạch?


Phân trùn quế có chứa một lượng rất lớn các vi sinh nhật vô cùng có lợi cho đất như vi khuẩn cố định đạm tự do, vi khuẩn giải lân, phân giải cellulose… đặc biệt là các vi khuẩn này sẽ hoạt động tiếp tục ngay cả khi phân trùn quế được bón vào đất. Do đó mà phân trùn quế sẽ giúp cho cây trồng hấp thu chất dinh dưỡng cực tốt, nhằm làm tăng sức đề kháng của cây với một số bệnh có nguy cơ bị hại từ đất.

Xem thêm: hạt giống rau mầm

Bên cạnh đó, phân trùn quế còn có khả năng cung cấp rất nhiều những khoáng chất cần thiết giúp cho cây phát triển tốt như đạm, lân, kali, canxi, magie… và nó còn chứa rất nhiều magan, đồng, kẽm, coban.. giúp cây có khả năng hấp thụ được ngay và nó không bị giống như những loại phân hữu cơ khác bắt buộc phải phân hủy ở trong đất trước khi cây trồng hấp thụ. Chính vì vậy, nếu trồng rau sạch mà bón phân trùn quế thì giảm thiểu tối đa khả năng rủi ro và cháy cây.


Phân trùn quế còn có tác dụng giảm thiểu khả năng thất thoát nước, do vậy luôn giữ được độ ẩm cho cây phát triển tốt. Nó còn có khả năng chống xói mòn và sự va chạm.

Ngoài ra, bạn có thể tham khảo thêm bài viết liên quan như: cách bón phân cho rau đúng kỹ thuật

No comments:

Post a Comment