Saturday, July 8, 2017

Rau, củ, quả nào có nhiều chất xơ nhất

Những thực phẩm giàu chất xơ có khả năng hỗ trợ quá trình giảm cân rất tốt vì nó có vai trò làm giảm tốc độ tiêu hóa, giảm tốc độ hấp thụ chất dinh dưỡng khiến bạn có cảm giác no lâu và nhanh đói hơn. Dưới đây chính là những loại rau, củ, quả giàu chất xơ nhất.

Xem thêm: hạt giống rau củ quả tốt cho sức khỏe

Quả mâm xôi


Trong quả mâm xôi có chứa hàm lượng chất xơ dồi dào, cụ thể một nắm quả mâm xôi có hàm lượng chất xơ tương đương với 3 lát bánh mì, ngoài ra nó cũng chứa lượng vitamin C đủ cho bạn trong vòng 1 ngày.


Không chỉ được biết đến với hàm lượng chất béo cao mà bơ còn là một thực phẩm có nguồn chất xơ tuyệt vời. Theo đó, trong một quả bơ có chứa tới 9 game chất xơ, là lựa chọn tốt nhất giúp bạn ăn ở chế độ low carb.

Súp lơ xanh


Đây là loại thực phẩm có hàm lượng chất xơ rất cao, trong một bát rau súp lơ có tới 5 gam chất xơ, trong khi chỉ 50 calo. Ngoài ra, trong súp lơ xanh chứa nhiều canxi D – glucarate có khả năng làm sạch lượng estrogen đang bị dư thừa trong cơ thể.



Cải bắp


Trong cải bắp có nhiều chất chống oxy hóa giúp cơ thể có khả năng kháng bênh ung thư rất tốt. Trong đó, một cây cải bắp có chứa tới 5 gam carbonhydrat, 2,5 gam chất xơ.

Táo


Nếu lựa chọn thực phẩm có nhiều chất xơ thì táo là sự lựa chọn hàng đầu vì trung bình 1 quả táo có chứa tới 5 gam chất xơ và có một dạng đặc biệt của chất xơ là pectin có tác dụng làm chậm quá trình tiêu hóa và hấp thụ thức ăn trong dạ dầy.


Những loại thực phẩm trên nếu muốn an toàn tốt nhất bạn tự mua hạt giống về trồng để đảm bảo nhé.

No comments:

Post a Comment