Friday, July 14, 2017

Cách bảo quản và nhân giống hạt hoa hướng dương

Nếu bảo quản đúng cách hạt giống hoa hướng dương, bạn có thể dễ dàng nhân giống để trồng vào vụ sau. Dưới đây là kỹ thuật bảo quản và nhân giống hạt giống hoa hướng dương tốt nhất.


Cách bảo quản hạt giống hướng dương


Hạt giống hoa hướng dương sau khi được thu hoạch thì trải hạt thật mỏng lên một chiếc khăn dầy, sau đó để cho hạt khô tự nhiên trong vòng vài tiếng.

Nếu không dùng khăn tắm dầy, có thể sử dụng khăn giấy hoặc dùng bạt nếu có nhiều hạt giống. Tuy nhiên, dùng cách nào đi chăng nữa thì bạn cũng nên trải hạt thật mỏng để đảm bảo rằng hạt luôn được khô khi mang đi bảo quản.

Tiếp đến, cho hạt giống hoa hướng dương vào hộp có nắp đậy, để nơi khô ráo thoáng mát.



Nhân giống hoa hướng dương


Thông thường, người ta nhân giống hoa hướng dương bằng phương pháp giâm cành vào mùa Xuân sẽ có tỉ lệ sống cao hơn cả mùa thu. Khi cành có chồi đỉnh từ 6 đến 8cm thì bắt đầu cắt các đốt ở phía dưới, tiếp đến cắt bỏ toàn bộ lá gốc. Khi vết cắt đã kho thì cắm cành hướng dương vào chậu cát hoặc sỏi , độ sâu là 1/8 đến ½ cành giâm. Tiếp đến tưới nước cho cành vừa giâm. Mỗi ngày tưới 2 lần, nhiệt độ phát triển tốt là từ 18 đến 20 độ C. Chỉ sau 20 ngày là có rễ mọc ở xung quanh và việc của bạn lúc này là chờ cho cây con cao từ 2 đến 3cm thì đưa vào chậu.

Thời gian đầu khi đưa cây con vào chậu để ở nơi râm mát, khi cây bắt đầu có chồi thì chuyển ra nơi có nhiều ánh sáng hơn.


Các bạn có thể tham khảo địa chỉ bán hạt giống hoa hướng dương tại bài viết: mua hạt giống hoa ở đâu!

No comments:

Post a Comment