Sunday, July 9, 2017

3 loại cây xanh có tác dụng lọc không khí trong nhà

Những loại cây xanh dưới đây không chỉ có tác dụng làm đẹp cho ngôi nhà của bạn mà còn có khả năng thanh lọc không khí, giúp không khí trở nên sạch hơn.

1. Cây thường xuân (Ivy, Hedera Helix)



Đây là loại cây dây leo, phát triển rất tốt trong không gian nhỏ, ở trong phòng có cửa sổ hoặc nắng nhạt. Loại cây này có khả năng hấp thụ rất tốt formaldehyde – một trong những chất gây ô nhiễm không khí hàng đầu. Nếu bạn thường xuyên hít thở phải loại khí này sẽ bị kích thích mắt, chảy nước mắt, đau đầu, nóng trong cổ họng, dẫn tới khó thở và ung thư.

Với loại cây này, bạn có thể mua hạt giống về trồng và chăm sóc nhé. 

2. Lan ý, còn gọi là huệ hòa bình (Peace Lily, Spathiphyllum)



Ý lan là loài cây xứ nóng, thân thảo, rất phù hợp để trồng trong nhà nhưng đòi hỏi phải chăm sóc thường xuyên. Hoa ý lan rất đẹp với từng cụm màu trắng dày trên cành thẳng đứng vô cùng kiêu sa. Loại hoa này rất thích hợp nếu trồng trong chậu nhỏ để trong nhà, văn phòng hoặc bồn ngoài hiên, sảnh.

Ưu điểm nổi bật của Ý Lan là có thể lọc được Benzene VOC – chất gây ung thư có nhiều trong sơn, chất đánh bóng, sáp đánh bóng đồ nội thất. Nó cũng trung hòa aceton, formaldehyde và trichloroethylen, vốn được phát ra từ thiết bị điện tử, chất kết dính và chất tẩy rửa.

3. Cây trúc mây, còn gọi là mật cật hoặc hèo quạt (Lady Palm, Rhapis Excelsa)



Loài cây này có chiều cao từ 1 đến 2m, rất dễ trồng và đẹp mắt. Cây ưa sáng hoặc chịu bóng bán phần, rất thích hợp nếu trồng làm cây nội thất. Ở giai đoạn còn nhỏ cần phải che bóng và đất thoát nước tốt.

Loài cây này có thể lọc tốt được khí ammoniac – chất rất hại cho hệ hô hấp và là thành phần chính trong các dung dịch tẩy rửa, dệt may và thuốc nhuộm.


No comments:

Post a Comment