Saturday, July 22, 2017

Cách trồng rau thủy canh vào mùa hè

Trồng rau bằng phương pháp thủy canh ngày càng được nhiều người sử dụng vì đặc tính tiện lợi của nó. Và hôm nay, chúng tôi sẽ hướng dẫn cho các bạn cách trồng rau thủy canh vào mùa hè.


1. Lựa chọn vị trí trồng rau


Ưu điểm của việc trồng rau bằng phương pháp thủy canh là không cần sử dụng đến đất, nên những gia đình ở thành thị có thể tận dụng không gian sân thượng nhà mình để trồng. Nhưng, nếu muốn rau thủy canh phát triển tốt cần phải chọn không gian thoáng đãng, nhiều ánh sáng để cây có thể quang hợp tốt. Còn nếu trồng ở những nơi thiếu sáng hãy sử dụng đèn led để cung cấp ánh sáng cho cây phát triển tốt.

2. Chọn giống rau phù hợp với mùa hè


Mùa hè thường trồng các loại rau như rau muống, xà lách, rau đay, mồng tơi, rau dền, dưa chuột, rau cải. Đây là những loại rau phổ biến, dễ trồng và phù hợp với khẩu vị của người Việt Nam.

3. Chăm sóc hạt giống rau


Khi mới bắt đầu gieo hạt giống rau thì nên để ở những nơi râm mát, tránh ánh nắng trực tiếp. Ngoài ra, bạn cần phải cung cấp nước thường xuyên để giữ được độ ẩm, giúp hạt giống nhanh nảy mầm, đặc biệt trong những ngày hè nắng nóng. Khi hạt giống nảy mầm, thành cây thì chuyển lên hệ thống giàn thủy canh để tiện chăm sóc.


4. Pha dung dịch thủy canh theo tỉ lệ chuẩn


Khi trồng rau thủy canh, điều quan trọng nhất là pha dung dịch theo đúng tỉ lệ. Mỗi một loại rau khác nhau sẽ phù hợp với những cách pha dung dịch khác nhau.

Khi trồng rau thủy canh vào mùa hè, do đặc tính nắng nóng nên dung dịch thường bốc hơi khá nhanh. Chính vì vậy phải luôn đảm bảo rằng dưỡng chất ngập khoảng 2/3 ống. Ngoài ra, khi pha dung dịch thủy canh vào mùa hè thì nên pha nồng độ loãng, chỉ bằng ½ đến 2/3 so với bình thường.


Ngoài ra, các bạn có thể tham khảo: Hướng dẫn trồng cà chua bằng phương pháp thủy canh

No comments:

Post a Comment