Tuesday, June 20, 2017

Kỹ thuật chăm sóc hoa hồng leo

Hoa hồng leo là loại cây khá khó trồng, cần được chăm sóc một cách chu đáo dù bạn trồng bằng bất cứ cách nào từ trồng cây đến gieo hạt giống hoa hồng leo.

Hôm nay, chúng tôi sẽ chia sẻ cho các bạn bí quyết chăm sóc hoa hồng leo để cây ra những bông hoa rực rỡ nhé.



1. Chăm sóc hoa hồng leo bằng cách ngắt ngọn


Kỹ thuật thứ nhất chính là ngắt ngọn cây. Khi ngắt ngọn thì cây sẽ có điều kiện mọc nhánh nhiều hơn với vô vàn chồi non giúp cây có nhiều nhánh hơn.

Thời gian ngắt ngọn thích hợp nhất là 2 tháng sau khi trồng. Thời điểm này cây sẽ phát triển mạnh mẽ và lúc này bạn cần phải cắt ngọn một cách liên tục nếu không ngọn cây sẽ bị trĩu xuống và không thể mọc lên cao.

2. Chăm sóc hoa hồng leo bằng cách tưới nước thường xuyên


Khi vào mùa khô thì cần phải tưới nước đầy đủ cho cây, đặc biệt là vào buổi sáng sớm. Khi tưới thì chỉ được tưới một lượng nước vừa đủ, không được tưới quá nhiều, nếu không cây sẽ bị ngập úng. Lúc tưới chỉ tưới ở quanh gốc cây, không tưới trên lá và hoa vì như vậy sẽ tạo điều kiện cho nấm phát triển.

Nếu vào mùa đông thì cứ khoảng 3 ngày là tiến hành tưới nước cho cây 1 lần và tuyệt đối không được tưới nước vào ban đêm vì như vậy sẽ tạo điều kiện cho sâu bệnh phát triển.




3. Chăm sóc hoa hồng leo bằng cách bón phân


Một trong những cách chăm sóc tốt nhất là cung cấp đầy đủ các chất dinh dưỡng cho cây phát triển bằng cách bón phân. Loại phân phù hợp là phân hữu cơ, có chứa nito, phosphor và kali để có thể tạo được bông. Nếu vào mùa hè không nên bón phân nito, và mùa thu thì bón phân có nhiều kali để tạo thân gỗ.

4. Chăm sóc hoa hồng leo bằng cách cắt tỉa


Khi cắt tỉa hoa hồng leo chỉ cắt tỉa một số cành nhỏ, tỉa đi những mầm phụ để bông không bị èo uột. Nếu hoa tàn thì chỉ cắt bỏ một số đoạn khoảng 2 đến 3 đốt lá.

Khi cắt tỉa hoa hồng leo phải đếm từ dưới chỗ bánh tẻ lên và chừa khoảng 3 lá. Sau đó những nhánh hồng sẽ ra các chồi mới. Khi chăm sóc nên tỉa bớt những nhánh xấu để chất dinh dưỡng tập trung nuôi những nhánh khỏe hơn.


Cách tốt nhất để có những cây hoa hồng leo khỏe mạnh là mua hạt giống chất lượng tốt nhé.

No comments:

Post a Comment